พาลูกเที่ยวชิวชิว ในนิวซีแลนด์ ดินแดนในฝันของครอบครัว

พาลูกเล็กๆ เที่ยวไม่เหนื่อยเหรอ เขาจะรู้เรื่องเหรอ เขาจะจำได้เหรอ ไม่เปลืองเหรอ สารพันคำถาม ที่ครอบครัวสายเที่ยวอย่างเราถูกถามบ่อยมาก ตอบได้เลยค่ะว่าเหนื่อยมากแต่ก็มีความสุขมากๆ เช่นกัน

ขอแค่เราได้ไปด้วยกัน เพราะเวลาที่เราได้เที่ยวแบบครอบครัวคือเวลาคุณภาพจริงๆ ที่พ่อแม่จะปล่อยวางเรื่องต่างๆ และให้เวลากับลูกๆ ที่อยู่ตรงหน้าได้เต็มที่ ลูกๆ ก็ได้สร้างเสริมความรู้นอกห้องเรียนแบบประสบการณ์ตรง ทำจริง เห็นจริง ได้ใกล้ชิดธรรมชาติและโลกที่ยิ่งใหญ่ใบนี้ ได้เรียนรู้การช่วยตนเองและผู้อื่นระหว่างการเดินทาง เพราะฉะนั้นมันคุ้มแสนคุ้มกับการเดินทางแห่งความสุข เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ไปพร้อมกันทั้งครอบครัว

ครั้งนี้เราเดินทางกัน 2 ครอบครัวค่ะ ตัดสินใจไปเที่ยวไกลถึงเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ดินแดนที่มีธรรมชาติและกิจกรรมหลายอย่างที่เหมาะกับครอบครัว ใช้เวลา 9 วัน มาร่วมเดินทางไปกับเรานะคะ

- วันแรก ออกเดินทางจากกรุงเทพกลางคืนเพื่อไปลง Sydney ให้ตรงกับเวลานอนของเด็กๆ จะได้พักผ่อนและไม่รบกวนผู้โดยสารคนอื่นมากนัก

- วันที่ 2 ต่อเครื่องจาก Sydney เพื่อไปลงเมือง christchurch เกาะใต้ของนิวซีแลนด์ อากาศดีมาก แวะนั่งตากอากาศที่หน้าสนามบิน ซึ่งเขาจัดพื้นที่ outdoor สบายๆ ไว้ให้ ก่อนจะเข้าที่พักไม่ไกลจากสนามบิน การเลือกที่พักเราจะเน้นพื้นที่สำหรับเด็กค่ะ เช่น สนามเด็กเล่น หรือทุ่งหญ้า เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ชิวกันที่สนามเด็กเล่นทั้งวัน

- วันที่ 3 เช่ารถขับไป Lake Tekapo ทะเลสาปสุดโด่งดัง ที่มีความสวยงามราวกับดินแดนในฝัน

- วันที่ 4 Mount Cook เป็นอุทยานแห่งชาติ วิวภูเขาที่มีหิมะปกคลุมสวยงาม แปลกตาจากภูเขาบ้านเราค่ะ

- วันที่ 5 Lake pukaki และเมือง Wanaka เมืองนี้เป็นเมืองที่น่ารัก สงบ สวยงาม เหมาะกับครอบครัวมากๆค่ะ ใครมีโอกาสได้ไปนิวซีแลนด์ ห้ามพลาดเมืองเล็กๆ ที่แสบอบอุ่นนี้นะคะ

- วันที่ 6 นั่งเรือกลไฟล่องทะเลสาปไปให้อาหารสัตว์ และดูการตัดขนแกะที่ Walter Peak farm เมือง Queenstown เด็กๆ ชอบและสนุกมากๆ เลยค่ะ

- วันที่ 7 ขับรถกลับเมือง Christchurch โดยระหว่างทาง ก็จะแวะให้เด็กๆ ได้ตื่นเต้นกับวิวที่สวยงามทุ่งหญ้าและฟาร์มสัตว์ต่างๆ ตลอด 2 ข้างทาง หอยทากทัวร์อย่างเราก็จะเดินทางเที่ยวได้แค่วันละประมาณ 1-2 ที่นี่ล่ะค่ะ

-วันที่ 8 เที่ยวเล่นในเมือง Christchurch Willow Bank สวนสัตว์น่ารัก และต่อด้วย Margaret Mahy Family Playground ที่ใหญ่มาก สนามที่เด็กและพ่อแม่สามารถเล่นสนุกไปด้วยกันทั้งครอบครัว และยังมีพื้นที่เล่นน้ำอยู่ด้วยหนาวยังไงก็ห้ามใจไม่อยู่ค่ะ

- วันที่ 9 เดินทางกลับบ้านเรารักรออยู่ ปิดTrip สุดสนุกและเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม

อ่านแล้วอย่าชักช้าอยู่ใยคะ จัดกระเป๋าพาเจ้าตัวเล็กไปเที่ยวกันเถอะค่ะ